วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ลดน้ำหนักแบบ Low Carb เข้าใจให้ถ่องแท้ ก่อนใช้วิธีนี้



ก่อนอื่นเรารู่หรือไม่ว่า เราอ้วนเพราะเรากินอะไร #อ้วนเพราะ เรากินอาหารประเภทที่เปลี่ยนเป็นน้ำตาลอย่างรวดเร็ว เช่นคาร์โบไฮเดรต ส่งผลให้เรารู้สึกหิวได้ง่าย และน้ำตาลส่วนเกินนี้จะกลายเป็นไขมันอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เราเป็นคนเจ้าเนื้อได้ไม่รู้ตัว

การลดน้ำหนักแบบ Low Carb ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการลดน้ำหนัก ที่กินเฉพาะโปรตีน เนื่องจากโปรตีนไม่เปลี่ยนไปเป็นน้ำตาล ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ เพิ่มการเผาผลาญ ดังนี้น ยิ่งรับประทานโปรตีนมากเท่าไหร่ ยิ่งไปเผาผลาญไขมันมากเท่านั้น โดยเราไม่จำเป็นต้องงดอาหาร น้ำหนักก็ยิ่งจะลดลง และแนะนำให้ ออกกำลังควบคู่ไปด้วย พร้อมกันกินน้ำเปล่า วันละ 2-3 ลิตร แ

ข้อควรระวัง ในการลดน้ำหนัก โดยการกินแบบ Low Carb คือ การไม่รับประทาน โปรตีนอย่างเดียว จะไปส่งผลต่อระดับเกลือแร่และอิเลคโตรไลท์ของร่างกาย  สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว โดยเฉพาะโรคไต ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนปฏิบัติ นะคะ

เพิ่มเติม มารู้จักอาหารที่เราควรงด เมื่อเราใช้วิธีลดน้ำหนักแบบ Low Carb 

อาหารประเภท คาร์โบไฮเดรต :
   o   คาร์โบไฮเดรต คือ อาหารจำพวกแป้ง ข้าว ผัก  ผลไม้ โดยแบ่งคาร์โบไฮเดรตออกได้ 2 แบบคือ
   o   แบบ Simple Carbohydrate คือ คาร์โบไฮเดรตในรูปที่ดูดซึมง่าย เปลี่ยนเป็นน้ำตาลในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว เช่น ขนมเค้ก ของหวาน ครัวซองต์ ข้าวขาว ข้าวเหนียว
   o   แบบ Complex carbohydrate คือ คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เมื่อรับประทาน ร่างกายจะค่อยๆ ดูดซึม ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างรวดเร็ว เช่น พืชผัก ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีต ซีเรียล ธัญพืช
ดังนั้น ควรเลือกรับประทาน แบบ Complex carbohydrate ดีกว่า
หมายเหตุ เราควรเสริม ด้วย Complex carbohydrate คาร์โบไฮเดรต ร่างกายเราจะได้ไม่เกิดโยโย่ได้ง่าย เนื่องจาก ระบบขับถ่ายเราจะไม่ปกติหากไม่รับประทานพวกนี้เลย อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายด้วยนะคะ
ติดตามเรื่องราวดีๆ >> FB Page https://www.facebook.com/beautytipbypao/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น